7 điều đáng lưu tâm về vấn đề môi trường

October 20, 2012 by Kinh Nguyen

Điều thứ nhất:

Tính trên toàn thế giới, chúng ta có thể phòng ngừa 13 triệu trường hợp tử vong mỗi năm bằng cách làm cho môi trường của chúng ta tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

Điều thứ  2 :

Đối với những trẻ dưới 5 tuổi, 1/3 (một phần ba) tất cả các bệnh là bởi các yếu tố môi trường như không có nước sạch và ô nhiễm môi trường.

Điều thứ  3 :

Mỗi năm, cuộc sống của 4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi - hầu hết là đang sống trong các nước đang phát triển - có thể được cứu bằng các biện pháp phòng chống các hiểm họa về môi trường như không có nước sạch để sử dụng và tình hình ô nhiễm không khí.

Điều thứ  4

Trong các nước đang phát triển, các bệnh mà nguyên nhân chủ yếu do điều kiện môi trường là bệnh tiêu chảy, nhiễm các bệnh suy hô hấp, chấn thương vô ý, và sốt rét.

Điều thứ  5

Quản lí điều kiện môi trường tốt hơn có thể phòng ngừa 40% các trường hợp tử vong do sốt rét, 41% trường hợp tử vong do nhiễm các bệnh gây suy hô hấp, và 94% trường hợp tử vong do tiêu chảy – 3 sát thủ nguy hiểm nhất thế giới của trẻ nhỏ.

Điều thứ  6

Trong các nước kém phát triển,  1/3 (một phần ba) trường hợp tử vong và bệnh tật là kết quả trực tiếp của các nguyên nhân từ môi trường.

Điều thứ  7

Trong các nước phát triển, một môi trường khỏe mạnh hơn có giá trị làm giảm tỉ lệ mắc mới các bệnh như ung thư, các bệnh tim mạch, bệnh hen suyễn, nhiễm các bệnh suy hô hấp, các bệnh về cơ xương, tai nạn giao thông, ngộ độc, và chết đuối.

Comments

comments powered by Disqus